Tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2020

Để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác này cho công chức, viên chức, người lao động, chiều ngày 06/7/2020, trường Đoàn Lý Tự Trọng đã tổ chức tập huấn kiến thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho cán bộ công nhân viên cùng các đơn vị đối tác đang hoạt động trong khuôn viên nhà trường.

Tổng quan buổi tập huấn

Mở đầu buổi tập huấn tập thể các đồng chí đã được hướng dẫn Phương pháp thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy do Đại úy Ngô Thanh Hiền – Chuyên viên phụ trách công tác Phòng cháy chữa cháy phường Bình Thọ – Công an Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi.

Đại úy Ngô Thanh Hiền hướng dẫn nút dây thoát hiểm

Đại úy Hiền còn trao đổi lưu ý về những biện pháp phòng cháy chữa cháy trong cuộc sống hàng ngày, những điều cần làm và cần tránh.để đảm bảo an toàn, đồng thời hướng dẫn cách thức sử dụng các phương tiện chữa cháy khi xảy ra hỏa hoạn.

Đại úy Ngô Thanh Hiền hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

Trong phần thực hành nghiệp vụ, dưới sự hướng dẫn của báo cáo viên, lần lượt các đồng chí tham gia tập huấn đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 và vòi cứu hỏa để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia phần thực hành

Lớp tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cũng là dịp để cán bộ công nhân viên nhà trường cùng các đơn vị liên kết rèn luyện về kỹ thuật cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy; qua đó chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ.

Tin, ảnh: Lê Nghĩa