Tuyên dương 200 Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2018

     Tối 10.8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2018 với sự tham dự của bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư.

     Tham dự buổi lễ có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, cùng 200 Chỉ huy Đội giỏi và 63 phụ trách thiếu nhi trên cả nước.

     Báo cáo tại buổi lễ, anh Nguyễn Ngọc Lương cho biết, trong thời gian qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi đã có bước phát triển trên nhiều mặt, cả trong trường học và trên địa bàn dân cư. Phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và các hoạt động của Đội đã thu hút hàng chục triệu đội viên, thiếu nhi tham gia, góp phần tạo môi trường sôi động, thiết thực để thiếu nhi được rèn luyện, thi đua học tập, từng bước trưởng thành.

     Chính từ thực tiễn các hoạt động, phong trào thiết thực của Đội đã xuất hiện nhiều Chỉ huy Đội giỏi là con ngoan trong gia đình, trò giỏi nơi trường lớp, thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng tuổi nhỏ, có bản lĩnh, có tinh thần vượt khó, có tư duy sáng tạo, kỹ năng cá nhân và khả năng làm việc nhóm tốt.

     Anh Nguyễn Ngọc Lương cũng cho biết, đây là kỳ liên hoan có đông Chỉ huy Đội giỏi tham gia nhất, đến từ 63 tỉnh, thành. “Các em là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, tự tin, năng động, tài năng và sáng tạo; ở các em, chúng ta không chỉ thấy được trí tuệ và kiến thức, kỹ năng mà còn cho thấy bản lĩnh tự tin, sự chủ động cùng một tâm hồn đẹp; các em đã thực sự là những “thủ lĩnh” nhỏ tuổi trong thiếu nhi”, anh Lương đánh giá.

Bà Trương Thị Mai và anh Lê Quốc Phong trao bằng khen và chúc mừng các Chỉ huy Đội xuất sắc

     Phát biểu tại lễ tuyên dương, bà Trương Thị Mai nhấn mạnh, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân. Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã luôn quan tâm chăm sóc, giáo dục để các em phát triển toàn diện. Thiếu nhi đang được sống trong môi trường ngày càng tốt hơn. Đoàn ngày càng quan tâm đến cuộc sống của các em.

     “Tôi biểu dương Đoàn Thanh niên và Hội đồng Đội T.Ư có sáng kiến tổ chức liên hoan. Đây là sân chơi bổ ích, là dịp các em gặp gỡ, học hỏi lẫn nhau. Các em đến từ các vùng miền khác nhau, có hoàn cảnh khác nhau, nhưng có mẫu số chung là sự gương mẫu trong học tập, rèn luyện, kỹ năng vượt khó, thực sự là nhân tố tiêu biểu, là hạt giống quý để tiếp tục bồi dưỡng cho Đảng sau này”, bà Mai nói.

     Tại lễ tuyên dương, T.Ư Đoàn đã trao tặng bằng khen cho 30 Chỉ huy Đội xuất sắc và giao lưu với các tấm gương tiêu biểu. Nhiều Chỉ huy Đội bày tỏ mong muốn sau này sẽ trở thành các anh chị phụ trách để tiếp tục dìu dắt các em thiếu nhi trưởng thành.

Nguồn: báo Thanh niên online