Đêm nay, thắp sáng đèn trung thu

     Tối nay, Tết Trung thu, ‘chị Hằng, chú Cuội’ sẽ có mặt ở nhiều nơi cùng vui hội trăng rằm với trẻ em.

     Theo ông Trần Thiên Long, Tổng thư ký Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM, chương trình “Vui hội trăng rằm” dành cho con em công nhân đang lao động, do hiệp hội phối hợp với Công đoàn – Đoàn thanh niên đơn vị này tổ chức, đã diễn ra tại công viên Khánh Hội, đường Hoàng Diệu, P.5, Q.4, từ 8 – 16 giờ 30 ngày 23.9 (nhằm ngày 14 tháng 8 âm lịch).

     “Chúng tôi có nhiều hoạt động để thiếu nhi đến đây có dịp trải nghiệm thực tế thông qua các sân chơi như: hướng dẫn thiếu nhi làm các loại lồng đèn; thử làm bánh trung thu từ các nguyên liệu; tham gia trò chơi dân gian nhằm giúp các em ghi lại những khoảnh khắc tuổi thơ của mình”, ông Long chia sẻ.

     Ông Long cho biết, trong khuôn khổ ngày hội, ban tổ chức dành tặng 600 phần quà (bánh trung thu, lồng đèn, đồ dùng học tập…), đồng thời trao 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho con em công nhân khó khăn, học giỏi nhiều năm liền.

     Trong hai ngày 23 và 24.9, Nhà thiếu nhi TP.HCM tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” tại 36 Lê Quý Đôn, P.7 (Q.3) với nhiều hoạt động bổ ích dành cho thiếu nhi và phụ huynh. Ông Phạm Ngọc Tuyền, Giám đốc Nhà thiếu nhi, cho biết: “Đến đây, các em được tham gia phá cỗ bằng nhiều sân chơi vui nhộn và hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, các em sẽ được đón trăng cùng “chú Cuội, chị Hằng” thông qua chương trình sân khấu hóa cũng như thỏa thích với các sân chơi dân gian tại khuôn viên nơi này”.

     Ngày 24.9, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9) miễn phí 100% vé vào cổng cho trẻ em. Ngoài ra, nơi đây còn có chương trình đêm hội trăng rằm chủ đề “Vầng trăng cổ tích”, tặng 1.000 phần quà cho trẻ em nghèo tham gia lễ hội vào tối 24.9. Với không gian trung thu ấn tượng, đến đây các em sẽ thắp sáng đèn trung thu bước vào “Xứ sở thần tiên”, khám phá cung trăng huyền bí, gặp gỡ những nhân vật bước ra từ thế giới cổ tích như: chú Cuội, chị Hằng, Thỏ Ngọc…

     Ngoài chương trình trên, dịp này Suối Tiên còn dành 3.000 phần quà tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM với mong muốn mang đến một mùa trung thu đong đầy ý nghĩa, trọn vẹn niềm vui.

     Theo anh Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, trung tâm này đã tổ chức 11 chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi là con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhà trọ, khu lưu trú xung quanh các khu chế xuất, khu công nghiệp ở TP.HCM. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên của chương trình đến thăm hỏi và tặng trực tiếp hơn 1.000 phần quà trung thu (100.000 đồng/phần) cho thiếu nhi tại những nơi này.

     Trong 2 ngày 22 – 23.9, Đội công tác xã hội Khoa Y tế công cộng (Trường ĐH Y Dược TP.HCM) tổ chức chương trình “Ước mơ cho ngày mai” tại Trường tiểu học Tân Thạnh, xã Tân Thạnh, H.Tân Phú Đông (Tiền Giang); trao tặng 30 suất học bổng, 400 phần quà (dụng cụ học tập, kèm lồng đèn, bánh trung thu); đồng thời thực hiện các tiết mục văn hóa, văn nghệ, sân chơi dân gian phục vụ khoảng 1.000 học sinh và người dân địa phương.

     Nhân dịp trung thu, Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP.HCM tổ chức chương trình đêm hội trăng rằm, với chủ đề “Ánh trăng tuổi thơ” tại H.Long Điền (Bà Rịa-Vũng Tàu). Chương trình tặng quà trung thu cho 200 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trao tặng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh giỏi; tổ chức 4 gian hàng trò chơi dân gian và các tiết mục văn nghệ, xiếc, ảo thuật đặc sắc phục vụ cho các em thiếu nhi và người dân địa phương.

Nguồn: Báo Thanh niên online