Trại thực tế cuối khóa Chương trình đào tạo Trung cấp Công tác thanh niên B74 năm 2023

Vừa qua, Trường Đoàn Lý Tự Trọng đã tổ chức Trại thực tế cuối khóa Chương trình đào tạo Trung cấp Công tác thanh niên Khóa B74 năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ B74 Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo – Hội nhập” dành cho học viên lớp B74 tại huyện Cần Giờ Thành phố Hồ Chí Minh.

Trại diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 17/6/2023, với sự có mặt của 38 học viên cùng với giáo viên Khoa Kỹ năng và giáo viên chủ nhiệm. Ban Quản trại đã phiên chế trại thành 4 Tiểu trại với tên gọi:

Tiểu trại 1: “Đoàn kết” – Tiểu trại trưởng: Đ/c Trương Hữu Luân

– Tiểu trại 2: “Khát Vọng” – Tiểu trại trưởng: Đ/c Nguyễn Vũ Đại Dương

– Tiểu trại 3: “Sáng tạo” – Tiểu trại trưởng: Đ/c Lê Văn Lượng

– Tiểu trại 4: “Hội nhập” – Tiểu trại trưởng: Đ/c Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Trại trưởng của trại là Thầy Phạm Ngọc Quyên – Phó Trưởng Khoa Kỹ năng. Trại phó là Đ/c Lê Công Vũ – Lớp Trưởng B74; Đ/c Lê Thị Cẩm Tiên – Lớp Phó B74 và Đ/c Đặng Thị Phương An – Lớp Phó B74.

Nội dung trại được thiết kế với chủ đề “Tuổi trẻ B74 Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo – Hội nhập”. Trại diễn ra trong 03 ngày rất khẩn trương với nhiều nội dung hoạt động phù hợp và thiết thực như: Thắp nến tri ân tại nghĩa trang tỉnh Bình Dương. Dâng hoa Anh hùng Lý Tự Trọng tại Trường Đoàn. Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại tượng đài chiến sĩ đặc công Rừng Sác huyện Cần Giờ Thành phố Hồ Chí Minh. Tham quan Lăng Ông Thủy Tướng huyện Cần Giờ. Thăm và tặng quà cho thiếu nhi Lớp học tình thương tại Miếu Bà, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Thắp nến tri ân tại nghĩa trang tỉnh Bình Dương

Dâng hoa Anh hùng Lý Tự Trọng tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng

          Ngoài ra, các bạn học viên đã phải kiểm tra thực hành kỹ năng tổ chức hoạt động cho thanh niên như: Dựng cổng trại, trang trí lều trại, quản trò, trò chơi dân gian bắt cá, đua ghe, trò chơi lớn, lửa trại, hát múa tập thể… Bên cạnh đó học viên có dịp thực hành những kiến thức môn công tác thanh niên vào thực tiễn như: Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng tổ chức hội thi; Lễ dâng hương, dâng hoa…

Đặc biệt, các bạn học viên cũng đã có một đêm giao lưu lửa trại cùng với sự tham gia giao lưu của các anh chị Ban Thường vụ huyện Đoàn Cần Giờ Thành phố Hồ Chí Minh bằng các trò chơi sinh hoạt, các bài hát, các bài múa tập thể truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phát biểu chia sẻ kinh nghiệm cũng như những câu chuyện vui buồn trong quá trình học tập và tham gia công tác Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại cơ sở của các bạn học viên đã làm cho chương trình trình giao lưu họp mặt thêm phần vui tươi, sổi nổi và tràn đầy tình cảm.

Tham quan Lăng Ông Thủy Tướng huyện Cần Giờ Thành phố Hồ Chí Minh

Thăm và tặng quà cho thiếu nhi Lớp học tình thương tại Miếu Bà, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.   

Thực hành kỹ năng dựng cổng trại

Trang trí lều trại

Họp mặt giao lưu

          Cuộc vui nào rồi cũng kết thúc, cuộc gặp nào rồi cũng phải chia tay, 03 ngày trại trôi qua đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại cho các bạn học viên Lớp B74 nhiều kỷ niệm đẹp về tình thầy trò, tình bạn bè, tình đồng đội, tình đoàn kết, thương yêu và sẻ chia của một thời tuổi trẻ sôi nổi đã có được.

Tin – Ảnh: Ngọc Quyên