Ứng dụng “Gương sáng thanh niên” tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần V

     Ứng dụng mới với tên gọi “Gương sáng thanh niên” được xây dựng và phát triển với mong muốn trở thành cơ sở dữ liệu về các tấm gương thanh niên trên các lĩnh vực được Trung ương Đoàn tuyên dương.

     Chương trình Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V sẽ diễn ra từ ngày 19-5 đến ngày 20-5 tại TP. Hồ Chí Minh.

Họp báo thông tin về ĐH Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V, năm 2018

     336 đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng qua nhiều bước, là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện, là đại diện thanh niên tiêu biểu của địa phương.

     Trong đó, có 231 đại biểu nam và 105 đại biểu nữ; về độ tuổi bình quân là 28,8 tuổi; về dân tộc: dân tộc Kinh là 284 đại biểu và 52 đại biểu dân tộc (chiếm 15,5%); tôn giáo có 18 đồng chí (chiếm 5,4%).

     “Lĩnh vực an sinh xã hội có bác sĩ Hiếu là gương tiêu biểu đi theo đề án bác sĩ tình nguyện về vùng sâu vùng xa. Đây là những câu chuyện cảm động. Có em bị mất bàn tay nhưng vẫn cố gắng tham gia hoạt động an sinh xã hội… Thông qua các gương tạo cảm hứng, xúc động, tạo sự lan tỏa đến nhân dân và thanh niên khác”, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thông tin về đại biểu thanh niên tiêu biểu.

     Theo ban tổ chức, điểm mới trong Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm nay là xây dựng ứng dụng cung cấp thông tin về đại hội trên điện thoại di động với tên gọi “Gương sáng thanh niên”.

     Với ứng dụng mới này, các đại biểu sẽ được cung cấp thông tin về chương trình, lịch hoạt động, các bài viết về gương sáng thanh niên, tủ sách Bác Hồ…

     Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn cho biết, thời gian qua Trung ương Đoàn đã tuyên dương nhiều thanh niên trên nhiều lĩnh vực.

     Trung ương Đoàn quan tâm đến quá trình giữ thông tin liên lạc của các tấm gương sau tuyên dương và sự lan tỏa của tấm gương đó với thanh niên. Ứng dụng này được xây dựng và phát triển với mong muốn trở thành cơ sở dữ liệu về các tấm gương thanh niên trên các lĩnh vực.

     “Với ứng dụng này, không chỉ thanh niên được tuyên dương tham gia mà thanh niên toàn quốc có thể sử dụng”, anh Lâm cho biết.

     Trong hai ngày diễn ra Đại hội, 336 đại biểu sẽ tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như: lễ báo công dâng Bác và trao huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; triển lãm “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; tham gia 5 nhóm hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Nguồn: Website Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh

http://www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn