TP. Hồ Chí Minh giành 01 giải Nhất và 02 giải Nhì Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc năm 2018

     Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nội vụ và Hội Tin học Việt Nam lần thứ VI, diễn ra từ ngày 5/10 đến ngày 7/10/2018 tại Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên.

     Hội thi năm nay có 169 thí sinh dự thi đến từ 36 tỉnh, thành phố và 07 bộ, ban, ngành Trung ương. Các thí sinh tranh tài trong 3 phần thi: Kỹ năng cá nhân, Kỹ năng tập thể và thi Sản phẩm sáng tạo. Trong đó, khối cấp xã có 39 thí sinh, khối cấp huyện có 43 thí sinh, khối cấp tỉnh và bộ, ngành Trung ương có 66 thí sinh, khối tập thể có 148 thí sinh và khối Sáng tạo có 29 thí sinh dự thi. Với 19 sản phẩm, khối Sáng tạo đã xuất sắc được lựa chọn tham dự chung khảo Hội thi toàn quốc.

     Đội tuyển Tin học khối cán bộ, công chức trẻ TP. Hồ Chí Minh gồm 06 thí sinh dự thi cả 3 phần thi. Sau 2 ngày tranh tài, đội tuyển TP. HCM đã xuất sắc “rinh” về nhiều giải thưởng. Giải Nhất “Kỹ năng cá nhân” thuộc về đồng chí Lương Tuấn Thành – Bí thư Đoàn phường 4, Quận 10 với điểm số gần tuyệt đối 96/100.

Đồng chí Lương Tuấn Thành – Bí thư Đoàn phường 4, Quận 10

     Giải Sản phẩm sáng tạo không có đội tuyển nào đạt giải Nhất. Giải Nhì Sản phẩm sáng tạo được trao cho 3 nhóm tác giả, trong đó có nhóm tác giả Phan Nguyễn Trúc Phương, Đặng Lê Tiến Hưng và Bạch Văn Lắm – Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ Thành Đoàn TP.HCM với sản phẩm “Nghiên cứu và xây dựng giải pháp quản lý dữ liệu và truy xuất thông tin các căn cứ Thành đoàn trên địa bàn”.

Đội tuyển TP.HCM tham gia tranh tài tại Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc năm 2018

     Bên cạnh đó, 02 thí sinh Ngô Quốc Anh – Phòng Kinh tế UBND Quận Bình Thạnh và Trần Duy Long – Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thi kỹ năng cá nhân cũng được trao giấy chứng nhận tham gia tốt Hội thi. Tổng kết hội thi, đội tuyển TP.HCM tiếp tục về Nhì giải Đồng đội.

     Hội thi năm nay tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin và rèn luyện kỹ năng công tác của cán bộ, công chức, viên chức trẻ. Phát huy tính sáng tạo của thanh niên trong xây dựng đề án, đề xuất giải pháp cải cách hành chính trong hoạt động của cơ quan nhà nước, tiến tới xây dựng Chính phủ và chính quyền điện tử, tạo sự minh bạch nhằm phục vụ người dân tốt hơn.

Nguồn: website Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh