Ngày cao điểm uống nước nhớ nguồn

     Ngày 22-7, tuổi trẻ TPHCM đã ra quân thực hiện ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện hè uống nước nhớ nguồn, đảm bảo an sinh xã hội. Hoạt động đã diễn ra đồng loạt trên địa bàn 24 quận, huyện tại TPHCM.

     Các bạn sinh viên, đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ, làm vệ sinh môi trường tại các nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sửa chữa đường vào nhà các mẹ Việt Nam anh hùng, trao tặng học bổng, tập sách cho học sinh nghèo vượt khó, tặng các sổ tiết kiệm cho thanh niên nghèo. Ngoài ra, tại các địa bàn, đoàn viên thanh niên tại cơ sở đoàn đã tổ chức ngày hiến máu tình nguyện, sửa chữa nhà tình bạn, bê tông hóa các tuyến đường, nấu ăn và trao tặng suất ăn cho gia đình khó khăn, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân.

     Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ TPHCM hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), đồng thời góp sức trẻ phát huy tinh thần xung kích cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa.

     Cùng ngày, chùa Phụng Ân (TPHCM) đã long trọng tổ chức lễ cầu siêu cho anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc các thời kỳ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27-7.

     Tại buổi lễ, nhà chùa đã tổ chức dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ và trao quà tặng 14 gia đình các anh hùng liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma (quần đảo Trường Sa), 100 phần quà tặng các gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Củ Chi, tặng 10 triệu đồng cho Quỹ Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc của UBMTTQVN TPHCM, và 10 triệu đồng ủng hộ Câu lạc bộ Vì Trường Sa – Hoàng Sa thân yêu.

Nguồn: Báo Sài Gòn giải phóng online