Trau dồi kỹ năng qua những thử thách

     Vừa qua, tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại Thanh thiếu nhi Thành phố (huyện Cần Giờ), Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Đăng quang Trại rèn luyện bậc II – Trại “Phạm Ngọc Thạch” lần 8 năm 2018.

     Sau 3 ngày tranh tài, 118 trại sinh đã xuất sắc trải qua 20 môn thi. Năm nay, đối tượng trại sinh dự thi đa phần là các bạn hội viên, thanh niên, cán bộ Hội đến từ khắp các quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Với khẩu hiệu “Tường lịch sử – Vững kiến thức – Thạo kỹ năng. Chinh phục thử thách – Vượt lên chính mình  –  Đến đỉnh vinh quang”, các bạn trại sinh cùng nhau vượt qua các thử thách, bài thi do Ban tổ chức chuẩn bị có kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa, kinh tế, xã hội; các kỹ năng truyền tin, trại, sinh hoạt tập thể,…. Ngoài việc phải thực hiện những phần thi theo yêu cầu, các trại sinh còn tham gia các hoạt động an sinh xã hội, giao lưu lửa trại, chơi trò chơi lớn,… Khi tham gia trại các bạn trại sinh không chỉ được tích lũy kiến thức mà còn được trải nghiệm thực tế qua các bài thi được thiết kế công phu.

     Để lựa chọn những gương mặt xuất sắc thật sự là công việc khó khăn, Ban giám khảo đã làm việc rất công tâm, khách quan để có những điểm số chính xác nhất. Trại rèn luyện năm nay tôn vinh 01 Thủ khoa, 02 Á khoa và 02 Khuyến khích. Bên cạnh đó, đêm đăng quang còn vinh danh các trại sinh là thủ khoa các môn, đã có 15 trại sinh được trao giải trong đó có nhiều môn thi lần đầu tiên được đưa vào thi.

     Giây phút xúc động nhất của Lễ Đăng quang Trại rèn luyện chính là lúc xướng tên 95/118 trại sinh được công nhận đạt chuẩn rèn luyện bậc II. Rất nhiều trại sinh đã xúc động với khoảnh khắc này. Trại sinh Hoắc Anh Thư – Đơn vị Quận 12 xúc động chia sẻ: “Thật sự em rất là hồi hộp, vì có vài hôm em làm bài không ổn, tình hình tâm trạng của em không được tốt nữa, có lúc em muốn bỏ thi luôn nhưng mà cũng mừng vì em đã cố gắng hết sức, hồi nãy em run lắm, em hồi hộp lắm em muốn khóc luôn, em được công nhận đạt chuẩn rèn luyện bậc II nên bây giờ em cảm thấy vui lắm”.

     Khi kết quả thủ khoa được công bố, niềm hạnh phúc nhất lúc bây giờ có lẽ thuộc về Quận Đoàn Tân Phú khi Thủ khoa Trại rèn luyện năm nay là bạn Vũ Trần Bảo Ngân thuộc đơn vị Quận Tân Phú, một cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn. Kết quả các giải còn lại, Á khóa 1 thuộc về Trần Thị Thanh Tiền – đơn vị huyện Củ Chi; Á khoa 2 thuộc về Đỗ Hồng Quân – đơn vị Quận 2; Giải khuyến khích thuộc về Lưu Quốc Khánh – đơn vị Quận 10, Lục Thị Ngọc Nữ – đơn vị huyện Củ Chi.

     Danh hiệu Thủ khoa Trại rèn luyện là một thành quả cho sự cố gắng vượt bậc của mỗi cá nhân trong công tác Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Vì thế không bất ngờ gì khi các bạn được vinh danh trong Lễ Đăng quang cảm thấy rất xúc động khi được vinh danh. Thủ khoa Vũ Trần Bảo Ngân xúc động chia sẻ: “Em cảm thấy rất là vui và hạnh phúc vì mình đã nhận được thủ khoa và em cảm thấy vô cùng bất ngờ với kết quả này. Bởi vì hôm nay em nghĩ là kết quả của mình chưa thật sự tốt, em rất bất ngờ khi được công bố kết quả là thủ khoa của Trại rèn luyện năm nay. Em cám ơn các anh chị trong ban huấn luyện của Tân Phú, em cám ơn các anh chị trong câu lạc bộ kỹ năng đã giúp cho em có đủ những kiến thức để em có thể đi hết con đường của trại rèn luyện thành phố”.

     Trại rèn luyện Bậc II – Trại “Phạm Ngọc Thạch” lần 8 năm 2018 tiếp tục đánh dấu những điểm nhấn mới trong công tác tổ chức và đạt được nhiều thành quả. Trại rèn luyện sẽ là môi trường không chỉ rèn luyện về chuyên môn cho các đồng chí cán bộ Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh mà còn là nơi để giao lưu, kết tình bạn bè, chia sẻ kinh nghiệm.

Nguồn: website Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh