Trường Đoàn Lý Tự Trọng tổ chức chuyến thực tế lần thứ nhất năm 2020

Thực hiện chương trình công tác năm 2020 và nhằm tạo điều kiện cho giáo viên, cán bộ tham quan, tìm hiểu thực tế các mô hình, giải pháp, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các địa phương, làm cơ sở để bổ sung kiến thức chuyên môn trong quá trình giảng dạy của từng giáo viên; sáng ngày 24 tháng 11 năm 2020, trường Đoàn Lý Tự Trọng tổ chức chuyến thực tế lần thứ nhất năm 2020.

Đoàn thực tế thăm và làm việc với 2 tỉnh miền Tây là Tiền Giang và Bến Tre, điểm đến đầu tiên của chuyến thực tế là tham quan Cồn Thới Sơn. Các thành viên của đoàn thực tế có dịp được tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, phong tục, tập quán và con người miền sông nước. Qua đó có thể hình dung rõ hơn về những đặc thù trong công tác thanh niên tại khu vực.

Đoàn thực tế thăm và làm việc với Tỉnh Đoàn Tiền Giang

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn thực tế trường Đoàn Lý Tự Trọng đã ghé thăm và làm việc với Tỉnh Đoàn Tiền Giang. Đón tiếp Đoàn có các đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương – Phó Bí Thư và các đồng chí Trưởng, Phó các Ban Tỉnh Đoàn Tiền Giang.  Qua buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số kinh nghiệm, nội dung về công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong thời gian tới. 

Khoa Kỹ năng trường Đoàn Lý Tự Trọng
thực hiện chuyên đề “Nhảy múa tập thể”
với sự tham gia của hơn 400 Bí thư Đoàn cơ sở
trực thuộc Tỉnh Đoàn Tiền Giang tại Công viên Chợ Gạo

Ngày thứ hai trong chuyến thực tế lần 1 năm 2020, Đoàn thực tế trường Đoàn Đoàn Lý Tự Trọng đã ghé thăm và làm việc với Tỉnh Đoàn Bến Tre. Đón tiếp Đoàn có đồng chí đ/c Hà Quốc Cường – Bí thư, đ/c Võ Thị Phương Diệu – Phó Bí thư, Võ Tuấn Thông – Phó Bí thư và các đồng chí là Trưởng, Phó các Ban Tỉnh Đoàn Bến Tre.

Trường Đoàn Lý Tự Trọng tặng quà lưu niệm cho tỉnh Đoàn Bến Tre

Qua buổi làm việc, Đoàn thực tế đã được giới thiệu những mô hình, giải pháp, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Tỉnh Đoàn Bến Tre, làm chất liệu bổ sung cho kiến thức giảng dạy của giáo viên. Tỉnh Đoàn Bến Tre cũng gửi đến trường Đoàn một số đề nghị hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo của tỉnh trong thời gian tới.

Trong chương trình, các giáo viên của trường Đoàn Lý Tự Trọng đã có những hoạt động báo cáo chuyên đề bổ ích:

– Thầy Hoàng Trọng Tiến, Trưởng Khoa Kỹ Năng và thầy Cao Xuân Vũ, giáo viên khoa Kỹ năng báo cáo chuyên đề Kỹ năng truyền tin: Mật thư, dấu đường;

– Thầy Lê Nguyễn Trọng Nghĩa, giáo viên khoa Công tác Đội báo cáo chuyên đề Nghi thức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho thành viên Hội đồng Huấn luyện Tỉnh Đoàn Bến Tre;

– Thầy Dương Trọng Phúc, Phó Hiệu trưởng báo cáo chuyên đề Kỹ năng truyền miệng cho Câu lạc bộ Lý luận Trẻ Tỉnh Đoàn Bến Tre.

Thầy Hoàng Trọng Tiến – Trưởng khoa Kỹ năng báo cáo chuyên đề

Tuy thời gian trao đổi ngắn nhưng các báo cáo viên cũng đã cô đọng những nội dung thiết yếu nhất và mang đến một luồng không khí mới cho các thành viên tham dự.

 

          Tin, ảnh: Lê Nghĩa