Chương trình tập huấn Tổng phụ trách đội mới nhận nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 và 2022 – 2023

Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Sáng ngày 22/10/2022, trường Đoàn Lý Tự Trọng phối hợp Hội đồng Đội thành phố tổ chức Chương trình tập huấn dành cho Tổng phụ trách Đội mới nhận nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, 2022 – 2023.

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và xây dựng môi trường giao lưu giữa các đồng chí là Tổng phụ trách Đội nhận nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 và năm học 2022 – 2023 đồng thời với mong muốn được lắng nghe ý kiến, đề xuất và chia sẻ của các đồng chí Tổng phụ trách Đội tại cơ sở, Thường trực Hội đồng Đội Thành phố gặp gỡ, lắng nghe, trao đổi tiếp lửa với đội ngũ Tổng phụ trách Đội mới nhận nhiệm vụ trong chương trình tập huấn. Thông qua chương trình tập huấn, các đồng chí Tổng phụ trách Đội hiểu rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của lao động Tổng phụ trách Đội trong trường học và có thêm nhiều thông tin, chất liệu giúp cho công tác phụ trách Đội trong trường học được tốt hơn.

Về tham dự khai mạc chương trình tập huấn có đồng chí Trần Thu Hà – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Phạm Thị Thảo Linh – UV. Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thiếu nhi Thành Đoàn.

Chương trình tập huấn diễn ra 02 ngày 22 và 23 tháng 10 trong khuôn khổ 6 chuyên đề, tập trung chính vào các nội dung liên quan trực tiếp đến công tác Đội và phong trào thiếu nhi cho năm học 2022 – 2023 và những kỹ năng cần thiết để bổ sung cho nghiệp vụ công tác của các Tổng phụ trách Đội mới nhận nhiệm vụ.

Lồng ghép trong chương trình tập huấn là buổi giao lưu lửa trại, đây là hoạt động để lại nhiều kỷ niệm, dấu ấn đẹp cho các anh chị Tổng phụ trách Đội mới nhận nhiệm vụ, là dịp để bồi đắp thêm tình cảm, niềm tin của các Tổng phụ trách Đội cho công việc mới của mình.

Trong trường học, cùng với thầy cô, bạn bè, các đồng chí Tổng phụ trách Đội có vai trò rất quan trọng, vừa là người thầy, vừa là người anh, người chị đồng hành, gần gũi, thân yêu của các em đội viên, học sinh, cùng các em ghi dấu ấn vào quãng thời gian đầy vui tươi, sôi nổi trong tuổi Đội của mình, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Các đồng chí Tổng phụ trách Đội đã, đang và sẽ là nhân tố tích cực đóng góp vào thành công chung cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại địa phương cũng như trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình tập huấn khép lại, nhưng những kiến thức, những bài học, những câu chuyện thực tế được chia sẻ sẽ là những hành trang kiến thức cho các anh chị Tổng phụ trách Đội mới hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học mới 2022 – 2023.

Tin: Thúy An – Ảnh: Hồng Long