Tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2019

     Chiều ngày 11/3/2019, trường Đoàn Lý Tự Trọng tổ chức tập huấn kiến thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho cán bộ – giáo viên – công nhân viên nhà trường cùng các đơn vị đối tác đang hoạt động trong khuôn viên nhà trường.

     Đến báo cáo chuyên đề có các đồng chí:

  • Đồng chí Đỗ Ngọc Đức, chuyên viên Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (PC07) – Công an tp. Hồ Chí Minh.
  • Đồng chí Huỳnh Nguyễn Ngọc Hậu, đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy, Công an Quận Thủ Đức.

Đồng chí Đỗ Ngọc Đức, chuyên viên Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (PC07) – Công an tp. Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề.

Đồng chí Huỳnh Nguyễn Ngọc Hậu, đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy, Công an Quận Thủ Đức hướng dẫn sử dụng máy bơm khi có sự cố cháy.

Cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các đơn vị đối tác của nhà trường tham gia tập huấn phòng cháy chữa cháy

     Trong buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây, các đồng chí báo cáo viên đã cung cấp những thông tin rất quý giá về kiến thức xử lý tình huống khi có hỏa hoạn, những nguyên nhân thường gặp dẫn đến hỏa hoạn tại gia đình, công sở và cách phòng tránh, cũng như những lời khuyên rất hữu ích về an toàn phòng chống cháy nổ.

     Trong phần thực hành nghiệp vụ, dưới sự hướng dẫn của báo cáo viên, lần lượt các đồng chí tham gia tập huấn đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 và vòi cứu hỏa để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Tin, ảnh: Trọng Nghĩa