Chào mừng 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2012)

Hinh_HTLịch sử ngày 20.11 được bắt đầu từ một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ thành lập ở Paris – Pháp vào tháng 7/1946 lấy tên là Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục. Từ ngày 26 đến 30 tháng 8 năm 1957, tại Vácsava, Hội nghị quốc tế các tổ chức của các nhà giáo lần thứ 2 có 57 nước tham dự, đại diện hơn 10 triệu giáo viên trên toàn thế giới đã quyết định lấy ngày 20 tháng 11 làm ngày kỷ niệm và tuyên truyền rộng rãi cho bản“Hiến chương các nhà giáo”; từ đó ngày 20 tháng 11 được coi là ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo.

 

Các bạn cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên thành phố,

Các đồng chí giáo viên, cán bộ công nhân viên trường Đoàn các thời kỳ thân mến,

Lịch sử ngày 20.11 được bắt đầu từ một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ thành lập ở Paris – Pháp vào tháng 7/1946 lấy tên là Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục. Từ ngày 26 đến 30 tháng 8 năm 1957, tại Vácsava, Hội nghị quốc tế các tổ chức của các nhà giáo lần thứ 2 có 57 nước tham dự, đại diện hơn 10 triệu giáo viên trên toàn thế giới đã quyết định lấy ngày 20 tháng 11 làm ngày kỷ niệm và tuyên truyền rộng rãi cho bản “Hiến chương các nhà giáo”; từ đó ngày 20 tháng 11 được coi là ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo.  

mat_tien

Ở Việt Nam, ngày 20 tháng 11 năm 1958, lần đầu tiên ngày “Hiến chương các nhà giáo” được tổ chức trên toàn miền Bắc nước ta. Những năm sau đó còn được tổ chức tại các vùng giải phóng ở miền Nam. Sau năm 1975, đất nước thống nhất, ngày 20 tháng 11 đã được tổ chức rộng rãi trong cả nước và dần trở thành ngày truyền thống của giáo giới Việt Nam. Ngày 20 tháng 9 năm 1982, Hội đồng bộ trưởng đã ra quyết định số 167 lấy ngày 20 tháng 11 hàng năm là ngày nhà giáo Việt Nam. Năm nay, ngày Nhà giáo Việt Nam được long trọng tổ chức kỷ niệm lần thứ 30 (20.11.1982 – 20.11.2012)

Nhà giáo được vinh danh là “kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học được vinh danh là “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên trong mỗi người chúng ta. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 chính là dịp quan trọng để tình cảm thiêng liêng dành cho người thầy được thể hiện.

Đối với trường Đoàn Lý Tự Trọng, ngôi trường với bề dày lịch sử gần 40 năm thành lập, từ những ngày đầu hình thành trong khói lửa chiến tranh 1973, đến nay ngôi trường được sự vun đắp, xây dựng của bao thế hệ cán bộ Đoàn thành phố, Ban Giám hiệu và thầy cô giáo trường Đoàn các thời kỳ. Trong số những người thầy đó, có những người đã nghỉ hưu, có những người vẫn đang công tác, có những người vẫn đang tiếp tục giảng dạy ở những ngôi trường khác, nhưng cũng có những người đã chuyển sang môi trường làm việc mới… nhưng bằng tình yêu nghề nghiệp, tình cảm với ngôi trường Đoàn mang tên anh Lý Tự Trọng, các đồng chí vẫn không ngừng nỗ lực phấn đấu, miệt mài với những trang giáo án, những bài giảng cho thế hệ trẻ.

Hinh_HT

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, tôi xin được tri ân các thầy cô, những thế hệ giáo viên đã dành bầu nhiệt huyết của mình để “truyền lửa” cho bao lớp thanh niên, cán bộ Đoàn và xin đón nhận những tình cảm quý báu của quý thầy cô để viết tiếp truyền thống vẻ vang cho nhà trường, xây dựng trường Đoàn ngày càng phát triển.

Năm nay, lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với thầy và trò Trường Đoàn Lý Tự Trọng. Cán bộ, công nhân viên, giáo viên trường đứng trước một trang mới trong lịch sử phát triển của nhà trường – tiếp nhận cơ sở cải tạo và xây dựng mới khang trang, bề thế, hiện đại và hướng đến trở thành trường Cao đẳng Thanh Niên Lý Tự Trọng. Đây là niềm tự hào và cũng là những thử thách mới từ công tác quản lý, đến nhiệm vụ chuyên môn ở từng khoa, phòng, đòi hỏi mỗi cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường không ngừng nỗ lực để đáp ứng với thực tiễn đặt ra. Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng vào sự nỗ lực của tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên và học viên; sự động viên, khích lệ của Ban Thường vụ Thành đoàn, các thế hệ thầy cô đi trước, các thế hệ cán bộ Đoàn của thành phố mang tên Bác.

Ban Giám hiệu nhà trường xin gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban Thường vụ Thành Đoàn, các cơ sở Đoàn, các đơn vị bạn, các đồng chí cộng tác viên. Chúc sức khỏe các đồng chí! Chúc thành công và thắng lợi!
Hiệu trưởng
Vũ Anh Tuấn