Đoàn khu vực trường học triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019

     Sáng 13/9, Hội nghị Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khu vực Trường học trực thuộc Quận, Huyện Đoàn, học kì I, năm học 2018 – 2019 đã được diễn ra tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Kiều Hưng đã triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong học kì I, năm học 2018 – 2019 đến các trường và các đơn vị.

     Theo đó, năm học này các tổ chức đoàn khu vực trường học sẽ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đoàn thành phố lần thứ X, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 trong đoàn viên, học sinh, sinh viên; Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh, sinh viên, chú trọng giáo dục thông qua các hoạt động phong trào; Triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” trong giáo viên, phong trào “Học sinh 3 tốt” trong học sinh trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” trong học sinh trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề.

     Bên cạnh đó, các đơn vị  tiếp tục đầu tư các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong giáo viên, học sinh và các hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức, kỹ năng hội nhập, hướng nghiệp và tư vấn tâm lý, sức khỏe tinh thần cho học sinh; Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi Đoàn chủ điểm, tăng cường định hướng hoạt động của các Chi Đoàn giáo viên, tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển Đảng từ đoàn viên ưu tú là giáo viên trẻ và học sinh là cán bộ Đoàn; Triển khai các nội dung mới về xây dựng Đoàn: chủ trương “1 + 1”, chương trình Rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 – 2022, xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn “3 chủ động”.

Đồng chí Phạm Kiều Hưng – Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn

triển khai nhiệm vụ năm học mới tại hội nghị

     Cũng tại Hội nghị, đại diện các cơ sở đoàn đã nêu ra những khó khăn trong năm học vừa qua, tìm cách khắc phục các nhược điểm, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác đoàn với đại diện các đơn vị cơ sở tham gia Hội nghị. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế cho học sinh còn gặp nhiều khó khăn về nguồn kinh phí, Đoàn trường không đủ kinh phí để tổ chức cho học sinh. Đa số các ý kiến đều cho rằng Đoàn trường cần phải phối hơp chặt chẽ với giáo viên bộ môn để tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế cho học sinh, bên cạnh đó, nhà trường cũng cần hỗ trợ kinh phí cho Đoàn trường tổ chức các hoạt động nói trên.

     Phát biểu tổng kết Hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP mong muốn các đơn vị đổi mới hoạt động phong trào để phù hợp với tâm sinh lý của các em học sinh; Các đơn vị quận, huyện tổ chức nhiều sân chơi để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên ở cấp phường, xã. Đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn mong muốn các cơ sở đoàn tại các trường học nên tổ chức Đại hội Đoàn trường với hình thức mới mẻ, sinh động hơn, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yêu cầu của một Đại hội.

Nguồn: website Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh