Chương trình tham quan thực tế tỉnh Sóc Trăng, TP. Cần Thơ dành cho cán bộ, giáo viên năm 2023

Nhằm tăng cường các hoạt động giao lưu, giới thiệu, liên kết các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đối với các đơn vị cơ sở Đoàn trong khu vực cụm miền Tây Nam Bộ. Ngày 02, 03/11/2023, Trường Đoàn Lý Tự Trọng tổ chức chương trình tham quan thực tế tại tỉnh Sóc Trăng, TP. Cần Thơ cho 20 cán bộ, giáo viên của trường năm 2023.

Trong đó, đoàn đã có các hoạt động tìm hiểu, học tập, tham quan các địa điểm lịch sử, văn hóa tại TP. Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng như:

– Tham quan chùa Dơi – không gian văn hóa duy nhất thờ Phật Thích Ca của cộng đồng dân tộc Khmer Nam Bộ tại tỉnh Sóc Trăng.

– Tìm hiểu về Di tích lịch sử cách mạng Trường TaBerd để hiểu rõ hơn về diễn biến tình hình của Nam bộ trước, trong và sau khi có cuộc tiếp đón long trọng đoàn tù chính trị Côn Đảo tại ngôi trường cũng như quá trình tiếp đón, chăm sóc đoàn tù của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng, tiến hành dâng hương và tham quan khu trưng bày một số hình ảnh về cuộc đời hoạt động của bác Tôn Đức Thắng.

– Tham quan Chùa Phật Học 2.

– Tham quan Khám lớn Cần Thơ – nơi thực dân, đế quốc giam cầm, đày đọa những chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước của ta, qua đó ôn lại truyền thống lịch sử, tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

– Tham quan, chụp ảnh tại Nhà dát vàng ở TP. Cần Thơ.

Chuyến đi đã góp phần xây dựng môi trường hiệu quả giúp đội ngũ giáo viên Trường Đoàn học tập trải nghiệm thực tế, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ ứng dụng kiến thức thực tế vào hoạt động giảng dạy.

Tin – Ảnh: Mỹ Tiên