Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực trường học trực thuộc Quận – Huyện Đoàn năm học 2017- 2018

     Sáng 7/8, Ban Thường vụ Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực trường học trực thuộc Quận – Huyện Đoàn năm học 2017 – 2018 tại trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận, TP.HCM).

     Hội nghị nhằm điểm lại những thành quả đã đạt được và nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế của công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực trong năm học vừa qua, định hướng chương trình công tác năm học 2017 – 2018. Đồng thời, tuyên dương, khen thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

     Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn – Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Thành phố, đồng chí Vương Thanh Liễu – Phó Bí thư Thành Đoàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành Đoàn, đồng chí Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, đồng chí Nguyễn Minh – Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và đông đảo các đồng chí đại diện Ban Thường vụ các Quận, Huyện Đoàn, Bí thư các Đoàn trường THPT, Trung tâm GDTX, Bí thư chi đoàn giáo viên và các đoàn viên thanh niên.

     Tại hội nghị, đại diện các cơ sở Đoàn đã chia sẻ mô hình hay, giải pháp sáng tạo hiệu quả tại đơn vị mình. Nổi bật có chuyên đề “Tiết học kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên, học sinh” của đồng chí Nguyễn Hoài Thu (Bí thư Chi Đoàn trường THPT Quốc tế Việt Úc), giải pháp chuỗi chuyên đề “X- Change” – phát huy chi đoàn giáo viên trong trang bị kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 của đồng chí Lê Trịnh Minh Vy (Bí thư chi đoàn giáo viên trường THPT Nguyễn Huệ, quận 9) và chuyên đề “Giải pháp bồi dưỡng đoàn viên ưu tú và nâng tỉ lệ phát triển Đảng trong học sinh THPT” của đồng chí Trương Tấn Hiệp (Phó Bí thư Quận Đoàn 7).

     Cũng trong hội nghị, đồng chí Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn đã báo cáo tóm tắt về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2017 – 2018.

     Theo đó, kết quả đạt được trong năm học vừa qua cho thấy, các phong trào đã được đầu tư hơn trong khâu tổ chức, công tác giáo dục truyền thống có nhiều đổi mới, đặc biệt trong các dịp lễ lớn. Ngoài ra, các hoạt động hướng nghiệp, chương trình “Khi tôi 18”, phong trào tuổi trẻ sáng tạo đã biết ứng dụng những mô hình mới, ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội để phát huy hiệu quả. Đồng thời, năm học vừa qua là năm học có số lượng học sinh THPT được kết nạp Đảng lớn nhất từ trước tới nay.

     Tuy nhiên, các hoạt động của đoàn viên thanh niên vẫn tồn tại một số hạn chế như: công tác xây dựng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên chưa được quan tâm tận tình, chất lượng sinh hoạt đoàn viên chưa được đảm bảo, nhiều hoạt động mang tính hình thức, chỉ đạo của cơ sở chưa đầy đủ, kịp thời,…

     Từ những hạn chế ấy, đồng chí Phó Bí thư cũng đưa ra một số giải pháp để khắc phục. Cần lắng nghe, quan tâm đến nhu cầu các đoàn viên thanh niên, các bạn trẻ cũng cần tích cực, chủ động hơn trong mọi hoạt động. Đầu tư và chuẩn bị tốt cho mỗi hoạt động để mỗi phong trào được tổ chức sẽ thực sự có ý nghĩa đối với các bạn trẻ.

Nguồn: Websise Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh