Tổng kết Tháng Thanh Niên: 30 ngày sôi nổi và ý nghĩa của tuổi trẻ thành phố

     Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ TP.HCM sáng tạo xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình” đã có những tổng kết, đánh giá về tình hình hoạt động và kết quả thực hiện Tháng Thanh niên năm 2018.

     Hoạt động càng thiết thực, người dân càng thích

     Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Thành Đoàn đã công bố bảng khảo sát hiệu quả hoạt động Tháng Thanh Niên, được tiến hành khảo sát trên mạng xã hội với hàng ngàn phản hồi gửi về.

     Theo bảng khảo sát hiệu quả hoạt động Tháng Thanh Niên 2018, công tác phối hợp với người dân của các cơ sở đoàn đã được bình chọn nhiều nhất với mức điểm 4.36/5, vượt xa mức điểm của “Cách thức tổ chức” và “Thái độ tham gia”. Điều đáng nói, bảng khảo sát này có hàng trăm người dân tham gia đánh giá Tháng Thanh Niên.

     Đại diện các cơ sở Đoàn cũng cho biết năm nay người dân tại địa phương đến tham gia các hoạt động đông hơn rất nhiều lần các năm trước, và rất vui khi người dân cảm thấy hài lòng với những chương trình, hoạt động như: tặng thiết bị phòng cháy chữa cháy, tập huấn kỹ năng thoát hiểm và sơ cấp cứu khi tình trạng xảy ra hỏa hoạn đang là vấn đề “nóng”, thi lái xe mô hình tại ngày hội an toàn giao thông, tổ chức làm vệ sinh kênh rạch, dọn dẹp rác thải, xây dựng mỹ quan khu dân cư, đặc biệt là các công trình “Biến bãi rác thành vườn hoa” …

     Ngay cả các đồng chí trong Ban thường vụ Thành Đoàn cũng nhận thấy sự quan tâm ngày càng nhiều của người dân đến các hoạt động của thanh niên khi tham dự những hoạt động tại cơ sở. Như tại công trình “Biến bãi rác thành vườn hoa” hay Ngày Chủ nhật xanh, rất đông người dân sống xung quanh đã cùng chung tay dọn rác, dọn kênh, trồng hoa cùng các bạn thanh niên, sinh viên.

     Theo các cơ sở Đoàn, có được sự quan tâm của người dân là nhờ công tác truyền thông hiệu quả của các Chi Đoàn. Không chỉ truyền thông trên mạng xã hội, các bạn đã quay lại làm truyền thông trên các bảng tin khu phố, bảng tin phường, đặc biệt là chiếu liên tục các bản tin về Tháng Thanh Niên tại các ủy ban phường, quận để người dân thấy được sức trẻ của thanh niên và sự thiết thực của các hoạt động.

     Khép lại một Tháng 3 rộn ràng và tràn đầy sức trẻ

     Đại diện các cơ sở Đoàn cũng có những báo cáo, tổng kết về chuỗi hoạt động của Tháng Thanh Niên tại đơn vị, đồng thời đề xuất nhiều ý kiến, chủ trương để góp phần phát triển công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi thành phố.

     Sau 1 tháng triển khai sôi nổi, Tháng Thanh Niên năm 2018 đã khép lại với nhiều kết quả đáng chú ý.

     Thanh niên toàn thành phố đã chung tay thực hiện nhiều hoạt động về bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trọng tâm như: tổ chức Ngày Chủ Nhật Xanh lần thứ 125, các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất 2018, chương trình “Trí thức khoa học trẻ tình nguyện TP.HCM” 2018, hành trình “Cùng bạn đến trường an toàn” với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”, tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với 150 sinh viên tiêu biểu, tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao quân nghĩa vụ quân sự trên khắp 24 quận,huyện …

Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 125

Ngày hội Engligh Camp

Hành trình cùng bạn đến trường

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố gặp gỡ sinh viên tiêu biểu

Ở quy mô cấp Thành, Tháng Thanh Niên cũng vô cùng sôi động với hàng loạt sân chơi cho các bạn trẻ đã diễn ra  như: hội thi Tin học trẻ thành phố, cuộc thi Thực hiện ước mơ, hội thi Học sinh – sinh viên giỏi nghề, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp “Startup Wheel”, khởi công “Không gian khởi nghiệp” cho thanh niên và ra mắt “Không gian sinh viên khởi nghiệp” tại Nhà văn hóa sinh viên, chuỗi chương trình Ngày hội sáng tạo, Ngày hội khoa học “Science Fair”… Các hoạt động đã tạo ra sân chơi hữu ích để đoàn viên, thanh niên thành phố được thỏa sức đam mê và sáng tạo.

Đặc biệt, trong lễ kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho 6 đơn vị có các mô hình, giải pháp tiêu biểu, sáng tạo và thiết thực.

Lễ trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn 2018

Ban Thường vụ Thành Đoàn đánh giá Tháng Thanh niên năm 2018 đã đạt được một số hiệu quả nhất định: Công tác chỉ đạo được tập trung và đồng bộ, vai trò của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành Đoàn được phát huy một cách hiệu quả, chủ trương trọng tâm hoạt động tại cơ sở được đẩy mạnh, công tác, hình thức tuyên truyền được quan tâm và chắt lọc. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.

Tuy nhiên, một số chỉ tiêu cấp Thành chưa hoàn thành do việc dự báo, xác lập thực hiện còn chưa sát với thực tiễn, một số cơ sở Đoàn còn hạn chế trong việc xây dựng kế hoạch, khảo sát và xác lập nội dung hoạt động thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cho biết, Tháng Thanh Niên năm 2018 để lại nhiều dấu ấn và được Thành ủy đánh giá cao.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp: “Sức mạnh của thanh niên thành phố nằm ở các chi đoàn, chi hội”. Bên cạnh đó, Thành Đoàn cũng cần triển khai, nhân rộng thêm nhiều mô hình, không gian sáng tạo cho Đoàn viên, thanh niên thành phố, phát huy vai trò của thanh niên trong việc thực hiện nghị định 1374, đặc biệt là quan tâm nhiều hơn đến hoạt động của công chức, viên chức thành phố trong năm “Dân vận chính quyền” 2018”.

Tuyên dương các cơ sở Đoàn đã có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh Niên 2018

Nguồn: website Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh