5 người tiếp xúc gần bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 của Việt Nam có dấu hiệu ho, sốt

     5 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 của Việt Nam có dấu hiệu ho, sốt… đã được thực hiện cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; những người còn lại sức khỏe bình thường.

     Tối ngày 9-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 của Việt Nam đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, sức khỏe ổn định. Trong số những người tiếp xúc với bệnh nhân, có 5 người có dấu hiệu ho, sốt… đã được thực hiện cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; những người còn lại sức khỏe bình thường.

     Cùng ngày, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, sáng 9-3, trên mạng xã hội facebook có đăng tải 2 bài viết của nickname K. Th. Đ. với nội dung “Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy lương, Lăng lộc… cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi”.

     Tiếp sau đó khoảng 45 phút tài khoản này tiếp tục đăng nội dung: “Mọi người quanh khu vực Phú bài, Thủy lương, Lương lộc… cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi, chưa biết chính xác kết quả xét nghiệm nhưng mọi người nên tránh ra đường thì tốt hơn”.

     Nội dung đăng tải tồn tại trên mạng xã hội này sau đó đã được chủ tài khoản tháo gỡ sau khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Đối tượng Đặng Thị Thu làm việc với cơ quan chức năng

     Qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội và thông tin do quần chúng nhân dân cung cấp, Đội An ninh công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chủ trì, phối hợp cùng Thanh tra Sở TT-TT tỉnh tiến hành xác minh nhân thân, địa chỉ nơi cư trú của chủ tài khoản facebook Kiều Thu Đặng và mời đối tượng này lên làm việc liên quan đến việc đăng tải thông tin trên mạng xã hội.

     Vào lúc 13 giờ ngày 9-3, tại Công an thị xã Hương Thủy, Đội An ninh cùng Thanh tra sở TT-TT đã làm việc với Đ. Th. Th. (sinh 1995, thường trú tại phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy).

     Qua buổi làm việc, Đ. Th. Th. đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình và cá bhân đối tượng đã chủ động tháo gỡ thông tin sai phạm và đăng tải thông tin cải chính.

     Xét thấy hành vi của đối tượng Đ. Th.Th. là vi phạm pháp luật cũng như thực hiện nghiêm việc xử lý các cá nhân sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin thất thiệt, các thành viên trong buổi làm việc đã thống nhất đề xuất lãnh đạo Công an Thị xã Hương thủy ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính được quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lính vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện đối với đối tượn Đ. Th.Th. số tiền 10.000.000 đồng.

VĂN THẮNG

(SGGPO Thứ Hai, 9/3/2020 20:14)

(Hình đại diện: Phun thuốc khử trùng tuyến đường mà bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 của Việt Nam lưu trú)