Tập huấn Phụ trách thiếu nhi địa bàn dân cư năm 2023

Căn cứ Thông báo số 135-TB/TĐTN-BTC.KT ngày 08/02/2023 của Ban Thường vụ Thành Đoàn về việc tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng trong năm 2023; Thông báo số 230-TB/TĐTN-BTC.KT ngày 05/4/2023 của Ban Thường vụ Thành Đoàn về việc tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng trong quý II năm 2023; nhằm thực hiện hiệu quả hoạt động Hè năm 2023, đồng thời trang bị những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ phụ trách thiếu nhi địa bàn dân cư tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23/4/2023, trường Đoàn Lý Tự Trọng đã phối hợp cùng Ban Thiếu nhi tổ chức Lớp tập huấn phụ trách thiếu nhi địa bàn dân cư trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023. Đối tượng tham gia lớp tập huấn là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn và chủ nhiệm CLB Phụ trách thiếu nhi các phường xã trên toàn thành phố, với tổng số học viên của lớp là 310 học viên đến từ 21 quận huyện và thành phố Thủ Đức.

Trong 2 buổi tập huấn, các bạn học viên đã được trang bị những chuyên đề phục vụ cho công tác của người Phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư, với các nội dung quan trọng và bổ ích.

Mở đầu chương trình tập huấn, qua chuyên đề “Giải pháp nắm bắt tâm lý và chăm sóc sức khỏe tâm thần cho trẻ em” với phần trình bày của Bác sĩ CK1 Trần Kim Phú – Khoa tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 1, các bạn học viên đã nắm bắt thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong công tác tiếp cận với trẻ em. Nhiều câu hỏi được đặt ra nhằm giải đáp những tình huống thực tế trong hoạt động hè đã được Bác sĩ phản hồi rất cụ thể.

Chuyên đề “Triển khai nội dung trọng tâm và điểm mới trong tổ chức hoạt động hè năm 2023” của đồng chí Trịnh Thị Hiền Trân – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố được bắt đầu bằng một tiểu phẩm do các em thiếu nhi trong đội kịch Nhà Thiếu nhi Quận 7 biểu diễn đã khái quát được tình hình sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư. Cũng trong phần trình bày của mình, đồng chí Trịnh Thị Hiền Trân đã chủ trì điều hành cho các bạn học viên thảo luận và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động hè.

Đầu giờ chiều, bằng những kinh nghiệm thực tiễn, đồng chí Nguyễn Hoài Bảo – Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Bí thư Quận Đoàn 12 đã chia sẻ cùng các bạn học viên chuyên đề “Công tác tuyên truyền, khảo sát và mời gọi thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè. Thực tiễn và kinh nghiệm tại cơ sở”; qua đó cung cấp nhiều chất liệu cho hoạt động hè tại các đơn vị.

Lớp tập huấn sôi động lên hẳn với sự xuất hiện của thầy Huỳnh Văn Toàn, Trưởng khoa Công tác Đội Trường Đoàn Lý Tự Trọng, Tổng trưởng Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu cùng các thành viên của Tổng đoàn khuấy động không khí, cùng chia sẻ với các bạn học viên chuyên đề “Phương pháp tổ chức hoạt động, sinh hoạt tập thể”. Tuy chỉ trong thời gian ngắn nhưng phần nào cũng đã giúp cho các bạn phụ trách thiếu nhi mới nhận nhiệm vụ hiểu hơn về kỹ năng sinh hoạt tập thể với thiếu nhi.

Lớp tập huấn chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã để lại không ít ấn tượng và cung cấp được một phần kiến thức, hỗ trợ hoạt động công tác thiếu nhi cho học viên, góp phần giúp phong trào thiếu nhi địa bàn dân cư ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Lê Nghĩa