Chương trình Tập huấn Bồi dưỡng Nghiệp vụ công tác Đội cho lực lượng Tổng phụ trách Đội thành phố công tác trên 02 năm Năm học 2022 – 2023

Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và xây dựng môi trường giao lưu giữa các đồng chí là Tổng phụ trách Đội thành phố. Sáng ngày 06/11/2022 Hội đồng Đội thành phố phối hợp với trường Đoàn Lý Tự Trọng tổ chức Chương trình Tập huấn Bồi dưỡng Nghiệp vụ công tác Đội cho lực lượng Tổng phụ trách Đội thành phố công tác trên 02 năm học 2022 – 2023.

Về tham dự khai mạc chương trình tập huấn có đồng chí Trần Thu Hà – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Phạm Thị Thảo Linh – UV. Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thiếu nhi Thành Đoàn.

Chương trình tập huấn diễn ra 01 ngày với 3 chuyên đề tập trung chính vào các nội dung liên quan trực tiếp đến công tác Đội và phong trào thiếu nhi cho năm học 2022 – 2023 và những kỹ năng cần thiết để bổ sung cho nghiệp vụ công tác của các Tổng phụ trách đội thành phố trên 02 năm.

Chuyên đề 1: Định hướng giáo dục giá trị tích cực cho thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay do Th.s Võ Minh Thành giảng viên Khoa Tâm lý học trường Đại học Sư Phạm Tp. Hồ Chí Minh.

Chuyên đề 2 do Th.s Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng trao đổi chia sẻ các giải pháp phát huy vai trò tự quản, phân công nhiệm vụ trong quá trình vận hành Ban Chỉ huy Liên đội tại trường

Nhằm giúp các anh chị Tổng phụ trách hiểu rõ hơn về các nội dung trọng tâm và những vấn đề cần lưu ý trong triển khai công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố năm học 2022 – 2023 ở chuyên đề 3 đồng chí Trần Thu Hà – Phó Bí thư Thành đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố đã trao đổi chia sẻ.

Trong chương trình tập huấn lần này các anh chị Tổng phụ trách còn được Thường trực Hội Đồng Đội TP. Hồ Chí Minh gặp gỡ, trao đổi được lắng nghe ý kiến, đề xuất và chia sẻ của đội ngũ Tổng phụ trách Đội. Từ đó các đồng chí Tổng phụ trách Đội hiểu hơn về lao động của mình và có thêm nhiều thông tin, chất liệu giúp cho công tác phụ trách Đội trong trường học được tốt hơn

Trong trường học, cùng với thầy cô, bạn bè, các đồng chí Tổng phụ trách Đội có vai trò rất quan trọng, vừa là người thầy, vừa là người anh, người chị đồng hành, gần gũi, thân yêu của các em đội viên, học sinh, cùng các em ghi dấu ấn vào quãng thời gian đầy vui tươi, sôi nổi trong tuổi Đội của mình, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Các đồng chí Tổng phụ trách Đội đã, đang và sẽ là nhân tố tích cực đóng góp vào thành công chung cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại địa phương cũng như trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Đặc biệt trong chương trình tập huấn lần này nhằm tri ân đội ngũ Tổng Phụ trách Đội nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) Ban Thường vụ Thành Đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng Thư chúc mừng đến các đồng chí là Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, Tổng phụ trách Đội, Phó Tổng phụ trách Đội tại các trường Tiểu học. Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố đang có mặt trong Chương trình.

Chương trình tập huấn khép lại, nhưng những kiến thức, những bài học, những câu chuyện thực tế được chia sẻ sẽ là những hành trang kiến thức cho các anh chị Tổng phụ trách mới sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học mới 2022 – 2023.

Tin, ảnh: Thúy An