Chi Đoàn trường Đoàn Lý Tự Trọng sinh hoạt chủ điểm tháng 01 năm 2020

     Sáng 02 tháng 01 năm 2020, Chi đoàn trường Đoàn Lý Tự Trọng đã tổ chức sinh hoạt chủ điểm với chuyên đề “Tuổi trẻ trường Đoàn sắt son niềm tin với Đảng”.

     Chi Đoàn đã đến tham quan và nghe thuyết minh tại phòng truyền thống Thành Đoàn. Phòng truyền thống Thành Đoàn là nơi trưng bày hơn 500 kỷ vật quý giá từng gắn bó với các cô chú cán bộ Thành Đoàn các thời kì. Ẩn giấu trong mỗi kỷ vật là sự gian khổ hi sinh, là những câu chuyện cảm động về tình cảm đồng đội và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong đấu tranh giữ nước, là hành trang quý giá của một thời thanh niên sôi nổi.

     Cũng trong chương trình sinh hoạt, Chi đoàn đã tham quan Nhà triển lãm “Tác hại của ma túy”. Nhà Triển lãm được ứng dụng công nghệ truyền thông đa phương tiện với nhiều hình thức khác nhau như: Tư liệu, hình ảnh, mô hình, phòng mô phỏng giả định, các hoạt động tương tác, kịch ngắn… đã mang đến cho đoàn viên Chi đoàn những trải nghiệm ấn tượng, chân thực nhất về sự nguy hiểm của ma túy đối với bản thân và cộng đồng; đồng thời còn cung cấp cho đoàn viên những thông tin hữu ích về các loại ma túy cùng ảnh hưởng của nó.

     Qua triễn lãm, đoàn viên Chi đoàn cũng có những thông điệp muốn gửi gắm đến mọi người, đó là “Hãy nói không với ma túy”, “Ma túy, không thử, dù chỉ 1 lần”…

     Chi đoàn cũng đã đến quán cà phê Đỗ Phủ – cơm tấm Đại Hàn nằm tại căn nhà số 113A Đặng Dung, phường Tân Định, Q.1, TP.HCM. Đây là một trong những căn nhà năm xưa được chiến sĩ biệt động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (tức Năm Lai, Mai Hồng Quế,…) chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

     Tại đây, Chi đoàn vừa được tham quan và nghe thuyết minh về ngôi nhà vừa được tận mắt nhìn thấy cấu trúc những căn hầm độc đáo của lực lượng “huyền thoại” – Biệt động Sài Gòn với những sáng tạo bất ngờ, táo bạo trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc.

     Kết thúc hành trình, Chi đoàn đã tiến hành chuyên đề thảo luận với chủ đề “Tuổi trẻ trường Đoàn sắt son niềm tin với Đảng” với nhiều đóng góp ý kiến sôi nổi từ phía các bạn đoàn viên.

     Buổi sinh hoạt chủ điểm để lại ấn tượng sâu sắc trong tập thể đoàn viên. Mỗi đoàn viên đều tâm niệm luôn phấn đấu hết sức mình, xứng đáng với vai trò là đội hậu bị tin cậy của Đảng, luôn học tập, tự rèn để không ngừng nâng cao phẩm chất người Đoàn viên Thanh niên Cộng sản.

Tin, ảnh: Trọng Nghĩa