Hoạt động ngày thứ nhất chuyến thực tế lần 1 năm 2019

     Sau chặng đường di chuyển hơn 4 giờ đồng hồ từ thành phố mang tên Bác, thành phố Tây Đô đón đoàn thực tế bằng cái nắng gay gắt của những ngày tháng tư. Đón tiếp và làm việc cùng đoàn công tác của trường Đoàn Lý Tự Trọng, có các đồng chí: Trần Hải Long, Phó Bí thư Thành Đoàn thành phố Cần Thơ; Nguyễn Duy Phúc, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ; Hồng Anh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Cần Thơ; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn và cán bộ các Ban Thành Đoàn thành phố Cần Thơ

     Tiếp xúc với đại diện Thành Đoàn Cần Thơ, đoàn thực tế trường Đoàn Lý Tự Trọng đã trao đổi, ghi nhận và học tập được những kinh nghiệm thực tiễn về công tác đoàn kết tập hợp thanh niên của đơn vị bạn, qua đó cũng tư vấn và giới thiệu một số giải pháp hiệu quả của hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại thành phố Hồ Chí Minh.

     Sau buổi tiếp xúc, Thành Đoàn thành phố Cần Thơ đã mời đoàn thực tế đi tham quan tại Kiosk thuốc của Đại học Y dược Cần Thơ. Đây là một công trình với chi phí đầu tư 300 triệu đồng (trong đó 50% chi phí do mạnh thường quân hỗ trợ). Kiosk Thanh niên thành lập nhằm hướng đến vì sức khỏe cộng đồng, nhất là đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, với các hoạt động chính: đo huyết áp và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân; siêu thị cộng đồng, với nhiều mặt hàng (quần áo, túi xách, cặp, xe đạp, giáo trình học tập y khoa…) trị giá 0 đồng; quầy giặt thanh niên nhằm hỗ trợ cho sinh viên khó khăn có nhu cầu; chuỗi hoạt động tư vấn về nhà trọ, việc làm, bảo hiểm cho sinh viên, người dân. Công trình còn nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên tinh thần tương thân tương ái, y đức ở sinh viên y khoa.

     Cũng trong nội dung hoạt động thực tế, thầy Dương Trọng Phúc đã có buổi trao đổi chuyên đề “Bạn trẻ và Mạng xã hội” cho 80 cán bộ Đoàn Quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, cán bộ cơ quan Thành đoàn, nhân viên 03 Trung tâm trực thuộc Thành Đoàn thành phố Cần Thơ.

Tin, ảnh: Trọng Nghĩa