Hội nghị công tác đào tạo năm 2018

     Nhằm tổng kết, đánh giá một cách toàn diện công tác đào tạo trường Đoàn Lý Tự Trọng trong năm 2017, đồng thời xây dựng phương hướng đào tạo, quản lý đào tạo nhằm tăng cường sự phối hợp phòng đào tạo với các khoa, phòng trong nhà trường; với các Ban, Văn phòng Thành Đoàn; với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành Đoàn; với các cơ sở Đoàn trong thời gian tới, ngày 22/01/2018, trường Đoàn Lý Tự Trọng tổ chức Hội nghị công tác đào tạo năm 2018.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Ngô Tịnh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hà Tài Sáu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng toàn thể các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ, giáo viên các phòng, khoa chuyên môn Nhà trường.

hoi-nghi-dao-tao-2017-02

Hà Tài Sáu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

     Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Hà Tài Sáu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng về những thành quả đạt được đã hiện thực hóa chủ đề năm 2017: “Nâng cao chất lượng đào tạo, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp”. Đồng chí nhận định, trong năm 2017 vừa qua, Nhà trường đã có nhiều nỗ lực trong công tác đào tạo, tuyển sinh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên vẫn còn có một số khó khăn, vướng mắc phát sinh. Đồng chí mong muốn tại Hội nghị này, lãnh đạo các khoa, phòng,các cán bộ, giáo viên tham dự sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận một cách thẳng thắn, đúng trọng tâm các vấn đề được nêu, từ đó giúp Nhà trường có thêm cơ sở, định hướng thực hiện thành công công tác đào tạo năm 2018.

     Đồng chí Hà Tài Sáu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường qua đây cũng khái quát lại những thành quả đáng tự hào của tập thể nhà trường trong năm 2017 trong đó nhấn mạnh những kết quả trong công tác chuyên môn và xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên với chuỗi các hoạt động sôi nổi thu hút sự quan tâm, đầu tư của các cán bộ, giáo viên nhà trường: Tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi lần 1 với 10 giáo viên tham gia và có 9 giáo viên nhận được giấy chứng nhận; thực hiện 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường là: Đổi mới nội dung chương trình đào tạo trường Đoàn Lý Tự Trọng; khảo sát công tác đoàn viên chi đoàn khu phố trên địa bàn thành phố; khảo sát nhu cầu trang bị kỹ năng thực hành xã hội trong cán bộ Đoàn và thanh thiếu nhi.

     Nhà trường cũng đã tổ chức 03 tọa đàm gắn với nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường và chào mừng đại hội Đoàn các cấp: Nhu cầu trang bị kỹ năng thực hành xã hội; Đổi mới nội dung khung chương trình đào tạo trường Đoàn Lý Tự Trọng; Giải pháp nâng cao năng lực hợp tác, liên kết đào tạo tại trường Đoàn Lý Tự Trọng.

     Trong năm 2017 nhà trường cũng thực hiện 03 cuốn sách: kỹ năng sinh hoạt tập thể; kỹ năng hoạt động trại – dã ngoại; kỹ năng ứng phó với tình huống nguy hiểm thường gặp trong cuộc sống cho thanh thiếu nhi…

hoi-nghi-dao-tao-2017-03

Đồng chí Hồ Thị Trúc Hoa – Trưởng phòng Đào tạo báo cáo kết quả đạt được trong công tác đào tạo năm 2017

     Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe đồng chí Hồ Thị Trúc Hoa – Trưởng phòng Đào tạo báo cáo về những kết quả đã đạt được trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn; báo cáo về công tác quản lý học viên và thanh tra đào tạo trường Đoàn Lý Tự Trọng năm 2017 và đề xuất các phương hướng, giải pháp thực hiện tốt hơn các nội dung này trong năm 2018. Theo đó, trong năm 2017 nhà trường đã đạt được những kết quả cụ thể:

Một là, trường Đoàn hoàn thành chương trình đào tạo và tổ chức bế giảng các lớp: trung cấp lý luận và nghiệp vụ công tác thanh niên (trung cấp thanh vận) khóa B66 cho 22 HV; đào tạo chức danh Tổng phụ trách Đội khóa D21 cho 54 HV, khóa D23 cho 47 HV, D24 cho 39 HV (phối hợp với quận Đoàn và trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Bình Tân), khóa D27 cho 37 HV (phối hợp với trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên Miền Trung).

Hai là, nhà trường còn phối hợp với Học viện cán bộ thành phố tổ chức quản lý và theo dõi các lớp trung cấp chính trị – hành chính 06 lớp với 323 HV. Trong đó phối hợp quản lý hiệu quả các lớp Trung cấp chính trị – hành chính tại trường Đoàn gồm: H601, H660, H604, H657, H658.

Ba là, nhà trường đã tổ chức các lớp đào tạo trung cấp thanh vận khóa B67 với 26 HV, khóa B68 với 34 HV (phối hợp với huyện Đoàn và trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Nhà Bè); lớp đào tạo chức danh Tổng phụ trách Đội khóa D25 với 58 HV, khóa D26 với 39 HV (phối hợp với huyện Đoàn và Hội đồng Đội huyện Củ Chi), khóa D28 với 40 HV; lớp bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng Đoàn – Hội – Đội với 53 HV.

Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp với các ban, Văn phòng Thành Đoàn tổ chức 31 lớp bồi dưỡng, tập huấn cho 5.050 HV nhằm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng, lý luận chính trị và công tác thanh thiếu nhi cho cán bộ Đoàn – Hội – Đội thành phố.

     Với công tác quản lý học viên và thanh tra đào tạo năm 2017 đảm bảo công tác phối hợp giữa phòng Đào tạo – giáo viên chủ nhiệm – giáo viên đứng lớp và đơn vị cử học viên đi học nhằm tạo hiệu quả tốt hơn trong công tác quản lý học viên.

hoi-nghi-dao-tao-2017-04

Đồng chí Hoàng Trọng Tiến – Trưởng phòng Hợp tác phát triển báo cáo về kết quả công tác hợp tác, liên kết đào tạo và thư viện trong năm 2017

     Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự còn được nghe đồng chí Hoàng Trọng Tiến – Trưởng phòng Hợp tác phát triển báo cáo về kết quả công tác hợp tác, liên kết đào tạo và thư viện trong năm 2017 và đề xuất các phương hướng, giải pháp để đẩy mạnh hoạt động này trong năm 2018.

Với công tác hợp tác, liên kết đào tạo đạt được những kết quả:

Đó là nhà trường tiếp tục liên kết, hợp tác với trường Đại học quốc tế Hồng Bàng trong công tác chiêu sinh và tổ chức đào tạo 02 khóa thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường Đoàn với 68 học viên; trường Đại học Luật TP. HCM 03 lớp cử nhân Luật (văn bằng 1) với 247 học viên; 02 lớp cử nhân Luật (văn bằng 2) với 104 học viên.

Trường Đoàn còn xây dựng chương trình và chủ động chiêu sinh các lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ theo nhu cầu tại trường; đồng thời phối hợp với các đơn vị, cơ sở Đoàn của Thành phố và các tỉnh Đoàn tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ Đoàn – Hội – Đội cho 4.280 học viên.

Trại hè thiếu nhi năm 2017 được nhà trường tổ chức 2 đợt với 66 trại sinh tham gia.

Với công tác thư viện:

Trường Đoàn đã phát hành 1.520 đầu sách phục vụ cho học viên các lớp đào tạo; hơn 2.000 đầu sách phục vụ các lớp bồi dưỡng, tập huấn; Các vật dụng thực hành, huấn cụ học tập, vật phẩm lưu niệm cho học viên các lớp với hơn 1.800 vật phẩm cũng được quan tâm đầu tư.

Ngoài ra, nhà trường còn mở rộng hợp tác với Nhà xuất bản Trẻ và các đơn vị phát hành sách; thời gian qua đã tiếp nhận 61 tựa sách các loại với hơn 600 đầu sách; bán và phục vụ học viên hơn 350 đầu sách.

     Hội nghị cũng đã nhận được sự thảo luận, trao đổi sôi nổi của các đại biểu tham dự, trong đó có nhiều ý kiến có giá trị chủ yếu tập trung vào quy chế đào tạo, công tác tuyển sinh, quy chế học viên, nhiệm vụ giáo viên, cơ chế phối hợp giữa các khoa, phòng trong Nhà trường; giữa nhà trường với các Ban, Văn phòng Thành Đoàn, các đơn vị, cơ sở đoàn trong và ngoài thành phố nhằm hướng tới sự đổi mới sâu rộng của nhà trường trong thời gian tới.

hoi-nghi-dao-tao-2017-05

Đồng chí Huỳnh Văn Toàn – Trưởng khoa Huấn luyện kỹ năng phát biểu

hoi-nghi-dao-tao-2017-06

Đồng chí Chu Thị Hiền – Phó trưởng khoa Công tác Đoàn – Hội phát biểu

hoi-nghi-dao-tao-2017-07

Đồng chí Lê Tiến Hòa – Cán bộ phòng đào tạo phát biểu

hoi-nghi-dao-tao-2017-08

Đồng chí Trần Hoàng Ngọc Ẩn – Giáo viên khoa Công tác Đoàn – Hội phát biểu

     Kết luận Hội nghị, đồng chí Huỳnh Ngô Tịnh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu đánh giá cao các ý kiến và khẳng định đây sẽ là những đóng góp để Nhà trường tham khảo và hoàn thiện hơn quy chế đào tạo cũng như thực hiện đổi mới, sáng tạo, tiếp bước truyền thống 45 năm trường Đoàn Lý Tự Trọng. Đồng chí cũng ghi nhận sự nỗ lực của các phòng, khoa chuyên môn, đặc biệt là phòng Hợp tác phát triển đã có những tín hiệu đáng mừng trong công tác liên kết đào tạo, hoạt động thư viện năm 2017 mang lại nguồn thu nhập tăng thêm cho nhà trường. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các khoa, phòng tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, có sự phối hợp đồng bộ trong mọi hoạt động để tạo ra sức mạnh tổng hợp, góp phần nâng cao uy tín của thương hiệu trường Đoàn Lý Tự Trọng.

     Hội nghị công tác đào tạo năm 2018 thành công tốt đẹp đã tăng cường gắn kết giữa các khoa, phòng Nhà trường. Hội nghị cũng là cơ hội để các cán bộ, giáo viên chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình đồng thời gửi gắm đến Ban Giám hiệu nhà trường những ý kiến có giá trị, đóng góp tích cực vào sự đổi mới, sáng tạo toàn diện của trường Đoàn trong năm 2018.

                                                Chu Hiền – Khoa công tác Đoàn – Hội