TP. Hồ Chí Minh họp mặt kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Sáng 28/4/2021, Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ, chiến sĩ các lực lượng tham gia giải phóng miền Nam nhân dịp kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021).

Văn nghệ chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Với chủ đề “Phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm xây dựng thành phố văn minh, hiện đại”, buổi họp mặt là dịp tri ân, ghi nhận những cống hiến, đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ chiến sĩ các lực lượng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; tôn vinh một số tấm gương tiêu biểu trong xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống hào hùng, những đóng góp quan trọng làm nên chiến thắng 30/4/1975 của các lực lượng Binh vận, Trí vận, Phụ vận,… qua lời kể của các nhân chứng lịch sử tham gia Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975. Cùng với đó là những câu chuyện của những người từng làm việc cho chế độ Việt Nam Cộng hòa nhưng đã có đóng góp cho sự nghiệp hòa bình, độc lập, thống nhất cũng như xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021) là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và các tầng lớp nhân dân TPHCM nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, niềm tự hào cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Đặc biệt, dịp này còn giúp thế hệ con cháu, người dân TP ôn lại những cống hiến, đóng góp to lớn, hy sinh xương máu của thế hệ cha, anh, các đồng chí, cựu chiến binh, cá nhân tiêu biểu sinh trong suốt quá trình đầu tranh giành độc lập cho dân tộc, đất nước.

“Để xây dựng TPHCM trở thành thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, sắp tới Đảng bộ cùng chính quyền TP tiếp tục tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân TP, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc về giá trị lịch sử của đại thắng mùa Xuân năm 1975. Những thành tựu to lớn mà đặc biệt là qua 46 năm, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP cùng với cả nước thực hiện đường lối đổi mới, phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Từ đó, thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hòa bình và thịnh vượng”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng chia sẻ: “Ý nghĩa lịch sử của Chiến dịch Hồ Chí Minh làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975 là mốc son chói lọi mang tầm vóc quốc gia và quốc tế. Vì vậy, mỗi người chúng ta hãy thắp nén hương lòng bày tỏ sự tôn kính với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tri ân các anh hùng liệt sỹ, cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do, vì hạnh phúc của Nhân dân và các thế hệ mai sau sẽ mãi tự hào, ghi ơn đối với các thế hệ cha anh đã đi trước”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định: 46 năm trôi qua kể từ sau sự kiện lịch sử 30/4/1975, đất nước ta đã đạt những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Chưa bao giờ Việt Nam có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay. Trong dòng chảy đó, TPHCM đã có những đóng góp vào thành tựu chung của đất nước. Ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: Cán bộ, Nhân dân TPHCM tiếp tục dấn thân đóng góp sức mình vì lợi ích chung phục vụ nước nhà, phục vụ Nhân dân, phục vụ cho công cuộc xây dựng nước nhà hùng cường, thịnh vượng nói chung và xây dựng TPHCM ngày càng phát triển.

Điều mong muốn lớn nhất của chúng tôi là mỗi công dân TPHCM đều ý thức được bổn phận của mình để sống cho xứng đáng. Những người lãnh đạo, cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên là nòng cốt và gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ này.

Lãnh đạo TP tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho đại diện thân nhân của 14 Mẹ

Dịp này, TPHCM đã công bố quyết định của Chủ tịch nước về truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 41 đối với 14 Mẹ có chồng, con hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguồn: Trang tin điện tử TP. Hồ Chí Minh (https://hochiminhcity.gov.vn/)