Khai mạc Chương trình giao lưu, học tập kinh nghiệm nâng cao nghiệp vụ công tác thanh niên dành cho cán bộ Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh

Sáng nay, tại Nhà Thiếu nhi Thành phố, đoàn đại biểu gồm 60 cán bộ Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào đã tham dự Lễ khai mạc Chương trình giao lưu và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng Bác Hồ với thiếu nhi.

Lễ khai mạc đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng với sự tham gia của đồng chí Phan Thị Thanh Phương – Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Khamdeang Divixay – Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên tỉnh Champasak, đồng chí Laddaphone Ponsaikham – Phó Bí thư Thành Đoàn Viêng Chăn, đồng chí Xaylakhone Inthivong – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên tỉnh Attapeu, Đ/c Trương Minh Tước Nguyên – Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh cùng 60 cán bộ Đoàn chủ chốt đến từ 03 đơn vị.

Đồng chí Laddaphone Ponsaikham – Phó Bí thư Thành Đoàn Viêng Chăn phát biểu tại Lễ khai mạc

Trong khuôn khổ các hoạt động thiết lập và tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào Thành phố Viêng Chăn, Tỉnh Champasack và Tỉnh Attapeu, với mong muốn hỗ trợ xây dựng đội ngũ cán bộ có kiến thức lý luận, phương pháp và kỹ năng làm công tác tuyên truyền, vận động tập hợp thanh niên trong giai đoạn mới, qua đó, nâng cao nhận thức về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt là hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Lào, được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu từ ngày 05 đến hết ngày 08 tháng 8 năm 2023 với các hoạt động tham quan các khu di tích lịch sử, giao lưu văn hóa, học tập mô hình và trao đổi kinh nghiệm về công tác thanh niên, đặc biệt, các cán bộ Đoàn của nước bạn sẽ cùng tham gia “Chương trình chào mừng 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh” được tổ chức vào ngày 06/8/2023 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Đoàn đại biểu cán bộ Đoàn Thanh niên Nhân dân các mạng Lào rất hào hứng với chương trình hoạt động đa dạng và phong phú do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, sẵn sàng tham gia với tinh thần không ngừng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử đất nước và con người Việt Nam, đồng chí Laddaphone Ponsaikham – Phó Bí thư Thành Đoàn Viêng Chăn đã chia sẻ “Chúng tôi rất tự hào và vui mừng khi được đến với Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội lớn để chúng tôi học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với các đồng chí cán bộ Đoàn của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, qua những hoạt động chung này, tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa hai dân tộc sẽ ngày càng chặt chẽ hơn!”

Đoàn đại biểu tham quan tại Khu di tích Chiến khu Rừng Sác – Huyện Cần Giờ – TP. Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh luôn mở lòng đón chào các bạn trẻ đến tự nhiều quốc gia, đồng hành và chia sẻ những giá trị tốt đẹp. Chúng ta tin rằng, chương trình học tập và giao lưu này sẽ tạo nên những kết quả tích cực và góp phần xây dựng một cộng đồng thanh niên vững mạnh và đoàn kết trong khu vực.

Chúc các đồng chí cán bộ Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào Thành phố Viêng Chăn, Tỉnh Champasack và Tỉnh Attapeu có những trải nghiệm thật ý nghĩa và những kỷ niệm đáng nhớ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin: Thanh Khiết – Ảnh: BTC