Đại hội Chi Đoàn Trường Đoàn Lý Tự Trọng lần thứ XXI Nhiệm kỳ 2024-2027

Thực hiện Thông báo số 52-TB/ĐTN ngày 08/3/2024 của Ban Thường vụ Đoàn Cơ quan Thành Đoàn về việc tổ chức Đại hội các Chi đoàn Nhiệm kỳ 2024 – 2027, chiều ngày 27/5/2024, Chi đoàn Trường Đoàn Lý Tự Trọng long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ XXI, Nhiệm kỳ 2024-2027.

Về phía đại biểu tham dự có:

– Đ/c Nguyễn Đức Trung – UVBCH, Phó Trưởng Ban Thanh niên trường học, Phó Bí thư Đoàn Cơ quan Thành Đoàn.

– Đ/c Huỳnh Ngô Tịnh – Bí thư Chi bộ, Hiệu Trưởng Trường Đoàn.

– Đ/c Dương Trọng Phúc – UVBCH Thành Đoàn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu Trưởng Trường Đoàn.

– Đ/c Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn CSTV Trường Đoàn

Cùng các đồng chí là lãnh đạo các khoa, phòng, đoàn thể, Câu lạc bộ Tiếp Lửa Trường Đoàn, các Chi đoàn bạn cùng đến tham dự và chúc mừng.

Đại hội là dịp sinh hoạt chính trị lớn của tập thể đoàn viên trong Chi đoàn, cũng là dịp đánh giá và ghi nhận quá trình hoạt động của Chi đoàn trong Nhiệm kỳ 2022-2024 với những thành tích đã đạt được cùng những hạn chế tồn tại cần khắc phục, đồng thời đề ra Phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn Nhiệm kỳ 2024 – 2027 với khẩu hiệu hành động “Tuổi Trẻ Trường Đoàn Lý Tự Trọng, Tiên phong – Sáng Tạo – Trách nhiệm – Tình nguyện”

Tại Đại hội, Chi đoàn đã nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá lại kết quả hoạt động, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết Nhiệm kỳ qua.

Trong Nhiệm kỳ qua, Chi đoàn luôn quan tâm động viên đoàn viên giữ gìn tốt phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao từ chuyên môn đến các hoạt động phong trào do tổ chức Đoàn và Cơ quan, Công đoàn phát động.

Tại Đại hội lần này, các đoàn viên trong Chi đoàn đã thảo luận đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Chi đoàn Nhiệm kỳ 2024 – 2027. Trên cơ sở báo cáo chính trị, ý kiến đóng góp của đại biểu, đại diện Đoàn cấp trên và Chi bộ Trường Đoàn Lý Tự Trọng chỉ đạo Đại hội những nội dung, việc làm cụ thể của đoàn viên thanh niên trên các mặt hoạt động. Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Đoàn Cơ quan Thành Đoàn đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chấp hành Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, các phong trào do Chi đoàn phát động đã từng bước định hướng, tạo được ý thức cho thanh niên trong việc xây dựng Đảng, tổ chức Đoàn và cơ quan. Đồng thời lưu ý Ban Chấp hành Nhiệm kỳ mới cần quan tâm hơn công tác giáo dục chính trị tư tưởng phải đi vào chiều sâu, xây dựng mô hình hoạt động phải có tính đặc trưng, có điểm nhấn; Các công trình, phần việc thanh niên cần gắn kết với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Đại hội cũng đưa ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.

Đ/c Nguyễn Đức Trung – UVBCH Thành Đoàn, Phó Trưởng Ban Thanh niên trường học, Phó Bí thư Đoàn Cơ quan Thành Đoàn phát biểu chỉ đạo

Đại hội đã bầu và ra mắt Ban Chấp hành Chi đoàn Nhiệm kỳ 2024-2027 gồm 3 đồng chí:

  1. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thuý
  2. Đồng chí Tô Quang Long
  3. Đồng chí Lương Công Chánh

Đại hội cũng đã nhất trí bầu Bí thư Chi đoàn là đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thuý.

Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi, đoàn kết và dân chủ. Đây cũng là nguồn động viên khích lệ đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn phát huy truyền thống xung kích tuổi trẻ, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Chúc Ban Chấp hành Chi đoàn Nhiệm kỳ mới hoàn thành tốt nhiệm vụ, gặt hái được nhiều thành công.

Tin: Quang Long; Ảnh: Nam Anh