Nhiều điểm mới trong Hội thi “Olympic Cánh én” lần thứ 13, năm 2022

Trong khí thế sôi nổi của công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố nô nức tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đáp ứng yêu cầu giáo dục, rèn luyện đội viên và bồi dưỡng, phát huy vai trò của lực lượng Phụ trách Đội thành phố.

Nhằm tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đạt được với phương chân “Chất lượng – Hiệu quả – Sáng tạo” của Hội thi Phụ trách Đội giỏi – “Olympic Cánh én”, là môi trường rèn luyện chuyên môn vui tươi, sôi nổi dành cho đội ngũ Phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh của toàn thành phố. Thành Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức Hội thi Phụ trách Đội giỏi thành phố – “Olympic Cánh én” lần thứ 13, năm 2022.

Hội thi năm nay được thiết kế thành 3 vòng thi: Vòng sơ khảo (diễn ra từ 28/2 đến 16/3), Vòng Bán kết (diễn ra từ 29/3 đến 31/3) và Vòng Chung kết dự kiến được tổ chức vào giữa tháng 4/2022.

Điểm mới của Hội thi lần thứ 13 là những đổi mới, phát huy hiệu quả các hình thức tham gia trực tuyến trong Vòng sơ khảo, diễn ra đồng bộ tại điểm cầu chính tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng và kết nối phụ trách Đội toàn thành phố qua các điểm cầu tại các quận, huyện.

Hội thi Phụ trách Đội giỏi TP. Hồ Chí Minh lần thứ 12, năm 2020 tổ chức tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng

Sau vòng Sơ khảo, dự kiến sẽ có 120 thí sinh xuất sắc vượt qua tất cả TPT Đội, Phụ trách thiếu nhi toàn thành phố lọt vào Vòng Bán kết với các nội dung như: Giải pháp tổ chức hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi; Tổ chức giảng dạy, sinh hoạt Đội, huấn cụ giảng dạy; Nghiệp vụ công tác Đội cùng các kỹ năng sinh hoạt tập thể, Kỹ năng trại – dã ngoại…

Hội thi Phụ trách Đội giỏi TP. Hồ Chí Minh lần thứ 12, năm 2020 tổ chức tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng

Vượt qua Vòng Bán kết, 15 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào tranh tài tại Vòng Chung kết với nhiều nội dung hấp dẫn, gắn với thực tiễn tổ chức hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tại các đơn vị như thi xử lý tình hống nghiệp vụ sư phạm, các tình huống công tác Đội; thi tài năng người Phụ trách Đội và thực hành giảng dạy tiết sinh hoạt Đội, tổ chức sinh hoạt, vui chơi dành cho thiếu nhi.

Cùng điểm nhanh qua các nội dung của Hội thi “Olympic Cánh én” năm 2022 đã thấy hết sức háo hức và mong chờ. Cùng với sự nỗ lực và khí thế chuẩn bị tham gia hào hứng của tất cả các thầy cô TPT Đội, các bạn Phụ trách thiếu nhi tại các đơn vị.

Hội thi Phụ trách Đội giỏi TP. Hồ Chí Minh lần thứ 12, năm 2020 tổ chức tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng

Chúng ta hẹn nhau 09h00 sáng thứ Bảy, ngày 05/3/2022, cùng khai mạc Vòng Sơ khảo Hội thi Phụ trách Đội giỏi thành phố – “Olympic Cánh én” lần thứ 13 năm 2022, các thầy cô TPT Đội và các bạn Phụ trách Đội, Phụ trách thiếu nhi nhé!

Chúc một mùa Én thật ấn tượng, nhiều niềm vui và thành công!

Bài: Hồng Nhung, Ảnh: Tư liệu