Nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đội cho 400 chỉ huy Đội khối Tiểu học toàn thành

     Trong hai ngày 29 và 30/9, Hội đồng Đội Thành phố đã tổ chức Lớp Tập huấn Ban Chỉ huy Liên đội toàn thành Khối tiểu học, năm học 2018 – 2019 cho hơn 400 em là Chỉ huy Đội, Liên Đội trưởng của các trường tiểu học ở tất cả 24 quận, huyện của thành phố. Hoạt động diễn ra tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng.

     Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng kỹ năng thực hành xã hội, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đội tại các liên đội, mở rộng và nâng cao kiến thức về lịch sử truyền thống tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và lịch sử dân tộc cho các em học viên.

     Học viên của lớp đã được các thầy cô là giáo viên thuộc các khoa, phòng của Trường Đoàn Lý Tự Trọng cùng Hội đồng Huấn luyện công tác Đội thành phố tập huấn các kỹ năng, nghiệp vụ để phục vụ công tác.

Tham gia lớp tập huấn, các em được nâng cao kiến thức về lịch sử truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh qua những giờ lên lớp

     420 học viên được chia làm 4 Chi Đội cùng nhau thi đua học tập và rèn luyện qua 6 bài học về nghiệp vụ công tác Đội, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng ứng xử, … Với tinh thần ham học hỏi và muốn thể hiện năng lực bản thân, mỗi giờ học đều trở nên cực kì sôi động và thảo luận rất sôi nổi các vấn đề mà giáo viên đặt ra.

     Bên cạnh đó, các em học viên còn được thỏa sức sáng tạo trong đêm lửa trại tập thể với những tiết mục văn nghệ do chính các Chi Đội tự lên ý tưởng, dàn dựng, trang trí và luyện tập để biểu diễn.

420 chỉ huy Đội hào hứng tham gia các buổi học kĩ năng sinh hoạt và điều khiển trò chơi tập thể

     Trực tiếp hướng dẫn các em, thầy Nguyễn Minh Hoàng Hải – Giáo viên chủ nhiệm của Lớp tập huấn cho biết: “Năm nay, các em học viên học tập trên tinh thần nghiêm túc, thi đua rất sôi nổi. Đặc biệt rất nhiều em đã thể hiện được phong thái của một thủ lĩnh Đội, tự tin tham gia và thể hiện kỹ năng của mình qua từng hoạt động. Nhiều em cũng đã khắc phục được những điểm yếu như: nói trước tập thể, sáng tạo trò chơi, tác phong nghi thức …

     Tổng kết hai ngày tập huấn, các học viên tích cực nhất được tặng những phần quà khích lệ từ Hội đồng Đội Thành phố 

Nguồn: website Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh