Tổ chức kỷ niệm 79 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2020)

       Sáng ngày 11 tháng 5 năm 2020, trong buổi sinh hoạt đầu tuần, trường Đoàn Lý Tự Trọng tổ chức sinh hoạt chuyên đề ôn lại truyền thống kỷ niệm 79 năm ngày thành lập tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh với những thông tin tóm tắt về quá trình hình thành và phát triển của tổ chức Đội.

       Không chỉ được xem, được nghe, các đồng chí cán bộ – giáo viên – công nhân viên còn được đã tham gia vào những trò chơi ôn lại những kỷ niệm thời còn là học sinh mang khăn quàng đến lớp.

       79 năm ghi dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành của tổ chức Đội với lớp lớp các thế hệ đội viên đã trở thành những nhà lãnh đạo, những công dân ưu tú của xã hội, những tiến sĩ, kỹ sư, bác sĩ, những nhà khoa học, thầy cô giáo, những công nhân bàn tay vàng, nhiều sáng tạo… Hôm nay đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự chăm lo của toàn xã hội và đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam đang có những thuận lợi, thời cơ mới để tiếp bước cha anh ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, cháu Bác Hồ kính yêu xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

       Cũng trong dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường Đoàn Lý Tự Trọng cũng đã phát động giải chạy bộ trực tuyến 45 năm Thành Đoàn – bản hùng ca. Đây là Giải chạy bộ trực tuyến của Ban Thường vụ Đoàn Cơ quan, Công Đoàn Cơ quan Thành Đoàn phối hợp tổ chức nhằm gây quỹ hỗ trợ cựu cán bộ, cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan Thành Đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

       Sau mùa dịch đã qua, hy vọng tất cả sẽ mau chóng trở lại với trật tự cũ và tất cả mọi người sẽ cùng vượt qua những khó khăn trước mắt để cùng đạt được thắng lợi mà kế hoạch năm 2020 đã đề ra.

Tin, ảnh: Lê Nghĩa