Hội nghị tập huấn công tác quốc tế thanh niên năm 2020

Sáng ngày 28 tháng 5 năm 2020 tại Hội trường Thành Đoàn, Trường Đoàn Lý Tự Trọng đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quốc tế thanh niên năm 2020 cho hơn 150 cán bộ Đoàn đến từ các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Hội nghị lần này nhằm triển khai hướng dẫn thực hiện công tác quốc tế thanh niên giai đoạn 2020 – 2022 và cập nhật kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cán bộ Đoàn chủ chốt, tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quốc tế thanh niên năm 2020. 

Tại hội nghị tập huấn, đồng chí Lê Hoàng Minh – UV.BTV, Trưởng Ban Quốc tế Thành Đoàn đã báo cáo triển khai hướng dẫn công tác quốc tế thanh niên giai đoạn 2020 – 2022.

Đồng chí Lê Hoàng Minh – UV.BTV, Trưởng Ban Quốc tế Thành Đoàn triển khai hướng dẫn công tác quốc tế thanh niên giai đoạn 2020 – 2022

Trong chuyên đề thứ hai của buổi tập huấn lần này, các đồng chí cán bộ Đoàn được nghe bà Tôn Nữ Thị Ninh – Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình TP. Hồ Chí Minh, Nguyên Đại sứ toàn quyền Việt Nam tại Liên minh Châu Âu, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội trình bày nội dung sức mạnh ngoại giao nhân dân. Tại buổi tập huấn bà Tôn Nữ Thị Ninh có nhiều chia sẻ về những vấn đề ngoại giao, với những cách ứng xử hợp lý của thanh niên trong giai đoạn hiện nay về công tác quốc tế, cũng trong buổi này bà có đối thoại, trao đổi trực tiếp với các bạn cán bộ Đoàn những vấn đề còn thắc mắc và những câu chuyện ngoại giao của bà.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ về sức mạnh ngoại giao nhân dân

Chuyên đề ba của buổi tập huấn lần này các đồng chí cán bộ Đoàn được lắng nghe chia sẻ về “Sứ mệnh của thanh niên trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay” do Th.s Đỗ Thiện – Trưởng Ban Quốc tế Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh trình bày.

Th.s Đỗ Thiện – Trưởng Ban Quốc tế Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về “Sứ mệnh của thanh niên trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay”

 Buổi tập huấn diễn ra trong thời gian ngắn tuy nhiên kiến thức mà các đồng chí cán bộ Đoàn nhận được vô cùng bổ ích. Sau buổi tập huấn lần này, cán bộ Đoàn đã được bổ sung thêm kiến thức, có một cái nhìn tổng quan về vấn đề ngoại giao, những lưu ý và những kỹ năng cần thiết trong bối cảnh trong nước và quốc tế có nhiều thay đổi và đặc biệt là về công tác quốc tế từ trước cho đến nay.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn công tác quốc tế thanh niên

Tin, ảnh: Thúy An