Hoạt động ngày thứ tư chuyến thực tế lần 1 năm 2019

     Ngày 19/4/2019, ngày thứ tư và cũng là ngày cuối cùng trong chuyến thực tế lần 1 năm 2019, đoàn thực tế trường Đoàn Đoàn Lý Tự Trọng đã đến viếng và dâng hương tại Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc tọa lạc số 123/1, đường Phạm Hữu Lầu, thuộc phường 4, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Đây là nơi an nghỉ của Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (1862–1929), là một nhà nho yêu nước, và là thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

     Sau lễ viếng, đoàn ghé thăm và làm việc với tỉnh Đoàn tỉnh Đồng Tháp. Đón tiếp đoàn thực tế có đồng chí Huỳnh Minh Thức, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Tỉnh Đoàn.

     Qua buổi làm việc, đoàn thực tế đã được giới thiệu những mô hình, giải pháp, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại tỉnh Đoàn Đồng Tháp, cũng như nghe phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác. Tỉnh Đoàn Đồng Tháp cũng gửi đến trường Đoàn một số đề nghị hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo của tỉnh trong thời gian tới.

     Chiều cùng ngày, đoàn thực tế đã làm việc với xã đoàn Bình Thạnh huyện đoàn Cao Lãnh, tìm hiểu về mô hình Đoàn kết tập hợp thanh niên, mô hình thanh niên làm kinh tế; thăm một trong những khu căn cứ trước đây của Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh tại Cao Lãnh, Đồng Tháp.

     Trong buổi giao lưu với cán bộ Đoàn tại huyện Cao Lãnh, thầy Trần Nam Anh và các thành viên CLB Tiếp Lửa Trường Đoàn Lý Tự Trọng đã có buổi tập huấn ngắn về chuyên đề “Cách thức tổ chức sinh hoạt nhóm hiệu quả” cho 70 Tổng phụ trách Đội, Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn, Đoàn viên trên địa bàn.

     Ngày thứ tư khép lại chuyến thực tế lần thứ nhất năm 2019. Hy vọng những kiến thức, những ý tưởng hay về các giải pháp trong phong trào thanh thiếu nhi ghi nhận từ chuyến đi sẽ được truyền đạt đến học viên của nhà trường đầy đủ và hiệu quả trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Trọng Nghĩa